5 YẾU TỐ TỐI QUAN TRỌNG CỦA MỌI CONTENT MARKETING

Tags:

Truyền thông chính là khiến cho những khách hàng mục tiêu của bạn nghe thấy tiếng đổ. Và phải nghe thấy một cách hấp dẫn và thuyết phục.

Nếu 1 cái cây đổ trong rừng nhưng không ai nghe thấy tiếng đổ, liệu có ai biết là có cây đổ?

Nếu công ty bạn có một sản phẩm hay thông điệp tuyệt vời nhưng lại không ai biết thì liệu nó có thực sự tuyệt vời?

Truyền thông chính là khiến cho những khách hàng mục tiêu của bạn nghe thấy tiếng đổ. Và phải nghe thấy một cách hấp dẫn và thuyết phục.

Để làm được điều đó, thông điệp của công ty bạn phải rõ ràng và được nhắc đến thường xuyên qua những phương pháp marketing sẵn có. Đơn giản, hãy thể hiện ra bằng ngôn ngữ!

Thực tế, bất cứ công ty nào muốn tăng doanh thu cũng có tài liệu truyền thông marketing của riêng mình. Nó có thể là brochure, website, catalogue, fanpage,… nhưng đều tựu chung một mục đích là quảng cáo tới khách hàng triển vọng về công ty, sản phẩm, dịch vụ một cách rõ ràng, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng sở hữu một tài liệu truyền thông marketing hiệu quả. Sai lầm thường do tài liệu của bạn chưa đáp ứng đủ 5 tiêu chí sau:

1. Dễ hiểu: Mọi thông tin cần phải dễ hiểu. Nếu bạn đưa ra một thông điệp quá lắt léo thì trước khi khách hàng kịp hiểu, họ đã chuyển sang sử dụng sản phẩm của đối thủ.

2. Trọng tâm: Tập trung thông điệp và phương thức truyền tải vào những gì khách hàng mục tiêu sẽ đón nhận chứ không phải vào bản thân bạn. Hãy nói rõ với khách hàng lợi ích họ sẽ nhận được từ bạn.

3. Thông điệp: Đưa ra nội dung và thông tin đầy đủ để thuyết phục. Bạn cần thu hút sự chú ý của khách hàng rồi dẫn dắt họ hành động. Nếu không thuyết phục đủ, khách hàng sẽ nhanh chóng quên bạn.

4. Thiết kế: Tiếp nhận thông tin qua hình ảnh bao giờ cũng dễ dàng và dễ nhớ hơn lời nói. Một tài liệu được thiết kế đẹp, rõ ràng và chỉn chu sẽ luôn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, đồng thời chiếm được sự quan tâm và chú ý của họ.

5. Sự tín nhiệm: Giấy chứng nhận, các phản hồi tích cực, hay thậm chí viết đúng chính tả, không bị lỗi in sẽ mang đến sự tín nhiệm ngay lập tức. Sự tín nhiệm chính là chìa khóa để xây dựng quan hệ trong marketing. Có được sự tín nhiệm của khách hàng sẽ giúp tạo cầu nối vô hình giữa khách hàng với sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Tài liệu truyền thông marketing sử dụng hiệu quả nhất với những ai đã quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy, dù tài liệu của bạn có hay đến đâu cũng đừng lãng phí phân phối đại trà để tránh mất thêm chi phí không cần thiết!

Chúc các bạn truyền thông hiệu quả!